ได้ฤกษ์ เขียน entry ซักที หลังจากที่หลบมุมอยู่นาน ก็มันคิดไม่ออกนิ ว่าจะเขียนเกี่ยวกับอะไรดี

วันก่อน เพื่อนมันทวงรูป......อืม เอาก็ได้ จัดให้

ก็ทริปนี้มันตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. แล้ว แต่นี่มันก็เข้าเดือน ก.ค.แล้วนะ ยังไม่มีใครได้ดูรูป

จริงๆแล้ว ทริปนี้ ไม่ได้ไปเที่ยวหรือไปกินหรอก แต่ไปทำงาน เจ้านายบอกตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ให้ไปเองคงไม่มีปัญญาไป

งานที่ว่านี้ก็คือไปออกบูธ บูธอื่นๆ เค้าแสดงสินค้ากัน ก็เป็นบริษํทชั้นนำจากทั่วโลก

แต่บริษัทข้าพเจ้า เป็นบูธที่มีแต่ห้องประชุม!!!!

แน่นอนล่้ะ ลูกค้าเก่า และลูกค้ารายใหม่ มาที่นี่กัน เราก็จัดประชุมคุยกับลูกค้าทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่

พอก่อนดีกว่าเดี่ยวจะเบื่อดูรูปสวยๆเลยดีกว่า ไล่มันตั้งแต่ขาไปจนขากลับกันไปเลย

ด้านล่างมีภูเขาด้วย น้องที่นั่งมาข้างๆ ดันถามว่า เทือกเขาแอลป์รึึเปล่าพี่

เหอ เหอ กุไม่รู้เฟ้ย กุตกวิชาภูมิศาสตร์

ใกล้จะลงจอดที่สนามบินในเมืองมิลานแล้ว เวลาประมาณ เจ็ดโมงเช้า ที่โน่น

พอลงจากเครื่องเราก็ไปนั่งรถไฟ แล้วต่อด้วยแท๊กชี่ไปโรงแรมทันที

ด้านหน้าโรงแรม ห้องนอนเราติดถนนด้านหน้าเลย

บรรยากาศใกล้ๆโรงแรมที่พัก ...เอ๊ะ!!! ด้านข้างๆนี่ผมปีศาจที่ไหนตามมาเนี่ย!!!

พอถึงที่พัก เราก็รีบจัดของทันที แล้วลงมาที่ล็อบบี้ของโรงแรม เผื่อว่าพี่ๆน้องๆ และบรรดาเจ้านาย ที่มาด้วยกัน จะออกไปหาไรกิน จะได้ตามไปด้วย เพราะหิวเหลือเกิน

ช่างโชคดีอะไรเ่ช่นนี้ ลงมาเจอแต่เจ้านาย กับ เพื่อนเจ้านาย แต่ บ่เป็นหยัง พี่ไปไหน หนูไปด้วย หนูหิวค่ะ

เค้าก็เลยชวนเราไปหาไรกินกันที่ "Duomo" มันคืำอไรฟะ แล้วไปไงง่ะ

ก็นั่งรถไฟไงล่ะ !!! สถานีนี้อยุ่ใกลๆกับโรงแรมเดิน 1 เหนื่อยใหญ่่ๆ

ระยะทางจากโรงแรมถึงสถานีรถไฟ น่าจะประมาณ 500 เมตร

ตึกสวยๆด้านหลังนั่น เค้าเรียกกันว่า Duomo Cathedral นะ ถ้าจำไม่ผิด

เบ่อเร่อเลย

ย่านนี้มีแต่ร้านแบรนด์เนม

พอดีเจ้านายจะมาซื้อรองเท้าด้วย เค้าบอกว่ารองเท้าที่เอามาพังพอดี ไม่มีรองเท้าใส่ทำงาน

มีแต่ร้านแบรนด์เนม รองเท้า 199, 299 อย่างบ้านเราไม่มีแน่ๆ ต่อให้ 1,999 บาท ด้วย

แต่ละร้าน 200 ยูโรทั้งนั้น (อยากรู้เป็นกี่บาท เอา 50 คูณเข้าไป)

มาดูบรรยากาศก่อนได้รองเท้ากันดีกว่า

อารายหว่า อ่านไม่ออก มีอักษรเบลล์ด้วย

อยู่ด้านหน้า เจ้านี่

V

บรรยากาศรอบๆ

อากาศแห้ง มีลมพัดเรื่อยๆไม่หนาว แต่ก็เย็นๆ เอ๊!! ยังไง

มีที่ให้เดินเยอะจริงๆ

สรุปเจ้านายได้รองเท้า มา 1 คู่ ราคาประมาณ 100 ยูโร

ภาพภายใน โบสถ์ใหญ่ๆ ข้างในเย็นมากเลย เหมือนเดินเข้าไปในถ้ำ

พื้นโบสถ์ ให้ดูทำไมเนี่ย !!!

โบสถ์ฝรั่งเป็นกระจกสีๆ โบสถ์ไทย เป็นภาพจิตรกรรมฝาผนัง

สวยไปอีกแบบ

เดินกันไป 1 เหนื่อย ก็กลับที่พัก

กลับมาที่ห้อง เจอเพื่อนอีกคน เค้าไปเที่ยวโรมกันมาก่อนแล้ว

แล้วตามมาทำงานที่มิลาน แต่เรามาจากกรุงเทพเลย ไม่ได้เที่ยวโรม

ก็คุยกันสักพัก แล้วก็รีดเสื้อผ้า สำหรับใส่ทำงาน

จากนั้นก็ไปหาอะไรกิน

ที่กินน่ะ ไม่ไกล คือ ห้องเพื่อนอีกคน มีมาม่าเต็มห้องเลย

กินกันเสร็จ ก็เลยชวนกันไป Duomo เพราะว่า บางคนยังไม่เคยไป -*-

ตูเพิ่งกลับมาเนี่ย แต่ไปอีกก็ได้ เพราะยังไม่ได้เดินอีกด้านเลย

แล้วตอนนี้ก็มีตั๋ว Day นั่งรถไฟกี่รอบก็ได้ อิอิ

มาอีกรอบมีแต่เด็กๆ อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน ไม่ค่อยเกร็งเหมือนตอนแรกที่เดินกะเจ้านาย

คราวนี้ถ่ายรูปกันมันส์ไปเลย

ด้านหน้าโบสถ์ ตอนนั้นเวลาประมาณ 1 ทุ่มได้ แดดยังแรง

อนุสาวรีย ์ ใช่ดาวินชีรึเปล่า

มีรถรางด้วย บ้านเราไม่มีแล้ว

โบสถ์อีกมุม

ยืนหันหลังให้ด้านหน้าโบสถ์แล้วนะเห็น รูปนี้ จะ 3 ทุ่ม บ้านเค้าแล้ว (เดือน พ.ค.)

วันนี้พอแค่นี้ก่อน ยังเหลือรูปอีกเยอะ บานตะไท

เง้อ !! อัพรูปแค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว

อ่านบล็อคแล้วบรรยายได้ขำดีอ่ะชอบค่ะ อยากไปมาก ไอ้ดูโอโม่อะไรเีนี่ย เพราะเคยอ่านหนังสือแล้วชอบค่ะ ทำให้เคลิ้มอยากไป สวยจริงๆ คงจะมีโอกาสได้ไปสักที น่าสนุกนะคะนั่น ภาพสวยๆทั้งนั้นถ่ายรูปสวยดีค่ะ

#5 By aMy on 2008-09-01 08:46

สวยมากๆ

อยากไปเที่ยวๆๆbig smile

#4 By Bighead on 2008-07-09 14:03

อ้ากก

สวยมากเลยง่า อยากไปมั่ง

#3 By n o n o * on 2008-07-06 19:49

มันสวยมากเลยนะคะเนี่ย อยากไปมั่งจังsurprised smile

#2 By yp-rum on 2008-07-06 11:15

โหย ๆ ๆอิจฉาจังเลยไปทำงานได้เที่ยวด้วย

ขอบคุณสำหรับกำลังใจในการให้ผอมนะคะ

จะพยายามลดให้ได้ค่ะ เหอ เหอ เหอ big smile

(เกือบหาคอมเม้นไม่เจอ)

#1 By จอมบงการ on 2008-07-04 20:22